Đại hội Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Xã Hoằng Trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018- 2023

Đăng lúc: 11:25:03 24/10/2018 (GMT+7)

 

          Sáng ngày 24/10/2018, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Hoằng Trường đã tiến hành đại hội lần thứ tư, nhiệm kỳ (2018- 2023). Tới dự và chỉ đạo đại hội có đ/c Nguyễn Thị Phơ Chủ tịch hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện, đ/c Lê Phạm Lai, huyện ủy viên BT Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Hoằng Trường. Dự đại hội còn có các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, thường trực Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các đơn vị thôn và 90 đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi xã Hoằng Trường.

3. khai mac.jpg 

Đồng chí Trương Đình Châu chủ tịch Hội khóa III khai mạc Đại hội

         Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Xã Hoằng Trường  có 450 người khuyết tật kể cả người khuyết tật xã hội và người khuyết tật do chiến tranh như: thương binh, bệnh binh, người bị phơi nhiễm chất độc da cam, chiếm 4,16% tổng dân số của xã và 65 trẻ mồ côi. Phần lớn các gia đình NKT&TMC có hoàn cảnh rất khó khăn và thuộc gia đình hộ nghèo nên các hộ rất cần được sự bảo trợ của xã hội, giúp họ tăng thêm ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn hòa nhập cộng đồng từng bước tự mình chủ động trong cuộc sống và sinh hoạt. Hàng năm, Hội đã làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ hội được số tiền từ 15 đến 20 triệu đồng và hàng trăm xuất quà trị giá từ 300 đến 500 nghìn đồng để hỗ trợ và tặng quà các đối tượng hộ nghèo, các gia đình gặp rủi ro độ xuất trong đó có người khuyết tật và trẻ mồ côi nhân ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4 và ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12. ngoài ra, Mặt trận tổ quốc phân bổ hàng năm từ 1 đến 2 triệu đồng từ nguồn quỹ từ thiện nhân đạo của xã đẻ hội có điều kiện thăm hỏi, tặng quà động viên trẻ mồ côi trên địa bàn vào các dịp lễ tết. Đối với các hoạt động bảo trợ, trợ giúp, hội đã xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. 5 năm qua, cùng với Hội người cao tuổi và trạm y tế xã đã mời bệnh viện mắt Tâm An và bệnh viện đa khoa Hàm Rồng tổ chức tư vaassn, khám sàng lọc các bệnh về mắt và phẫu thuật thay thuy tinh thể cho 25 người đã mang lại ánh sáng, niềm vui cho người khuyết tật. Hỗ trợ 8 xe lăn miễn phí cho người khuyết tật, tạo điều kiện cho người khuyết tật có phương tiện đi lại để giao lưu, học tập, hòa nhập cộng đồng. nhân dịp tết Trung thu năm 2018 hội cũng đã tổ chức  trao tặng 22 xuất quà cho các cháu trẻ mồ côi vượt lên số phận, vươn lên học giỏi với số tiền 4.400.000 đồng,  vận động 2 cháu là trẻ khuyết tật được đi học nghề tại trung tâm dạy nghề và học văn hóa cho thanh thiếu niên, người khuyết tật tỉnh, Tặng 01 xe đạp, 02 xuất học bỗng, tặng 02 bộ dụng cụ học tập cho 2 cháu mồ côi vươn lên trong học tập, tổng trị giá bằng 3.850.000 đồng.

4. toàn cảnh đại hội.jpg
Toàn cảnh Đại hội

           Có thể nói, sự quan tâm của Đảng và nhà nước cùng sự giúp đỡ của toàn thể cộng đồng đã phần nào giảm bớt khó khăn cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; động viên họ vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng. Không ít người đã có ý chí vươn lên vượt qua thương tật lao động sản xuất, kinh doanh làm giàu chính đáng. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hạn chế như: công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật, trẻ mồ côi đã làm nhưng chưa sâu rộng, chưa thường xuyên; công tác chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật, học nghề tạo việc làm còn nhiều hạn chế do nguồn kinh phí khó khăn.; Việc vận động quỹ hội làm chưa tích cực, chưa thường xuyên, liên tục, nên kết quả vận động quỹ hội còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu thăm hỏi, trợ giúp cho các đối tượng .Phần lớn các đối tượng khuyết tật và trẻ mồ côi còn gặp khó khăn trong cuộc sống và chưa có điều kiện học nghề, vay vốn tạo việc làm. Với mục tiêu xã hội hóa công tác chăm lo, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn; Đại hội đã tập trung thảo luận đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi trong nhiệm kỳ tới. Trong đó trọng tâm là vận động, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi cả về vật chất lẫn tinh thần. Tạo điều kiện để họ có điều kiện học tập, lao động sản xuất, tạo việc làm tăng thu nhập.

          Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phơ Chủ tịch hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mô côi huyện  và đ/c Lê Phạm Lai Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận biểu dương những thành tích đạt được của Hội người tàn tật và trẻ mồ côi xã Hoằng Trường và mong muốn Hội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chú trọng tập trung xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động phù hợp, phát huy tinh thần đoàn kết trong cán bộ, hội viên cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội. Đồng thời tổ chức hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lòng tương thân, tương ái cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng, từ đó tích cực tham gia quan tâm, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi và phát triển Quỹ hội. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân cùng chung tay hành động chăm lo cho người tàn tật, thường xuyên tạo cơ hội để người khuyết tật và trẻ mồ côi được học tập, được lao động sản xuất, tạo việc làm tăng thu nhập, giúp họ nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.

2. BCH ra mắt.jpg 

Ban chấp hành khóa IV ra mắt Đại hội

Tại đại hội cũng đã bầu BCH Hội khóa mới gồm 15 thành viên và bầu 3 đại biểu dự đại hội hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện trong thời gian tới.

1. tặng giấy khen.jpg 

UBND xã trao tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

          Nhân dịp này UBND xã Hoằng Trường cũng đã trao giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ qua./.

                             Thu Thủy, Đài truyền thanh xã Hoằng Trường

 

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
521084